Sieupost
nghệ thuật, vì tình yêu nghệ thuật và mong muốn cống hiến, mong muốn phục vụ
khán giả nhiều hơn nữa, nhiều "sao" của làng giải trí Việt đã không ngần ngại
thực hiện những cuộc “chuyển giới”.
Chuyện "sao" nam hóa thân thành phường nữ ni đã không còn quá xa lạ trong làng
giải trí Việt. Đặc biệt với mảng nghệ thuật sân khấu, nhất là thể loại hài kịch,
motip trai giả gái khá quen thuộ. Có thời gian nó còn trở thành mốt trong làng
kịch và công dụng của việc “chuyển giới” này là mang lại những tiếng cười sảng
khoái cho công chúng. Nhưng không phải "sao" nam nào cũng “chuyển giới” thành
công và tạo nên những dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Nhiều tạo hình kệch cỡm và
có phần hơi quá đà khiến người xem nổi da gà. Chính vì thế những “ca chuyển
giới” thành công là khi "sao" nam hóa thân nhân vật nữ một cách thuyết phục và
được đông đảo công chúng đón nhận.
Hoài Linh “chuyển giới” sành điệu
Đình đám trong chuyện “chuyển giới” là danh hài Hoài Linh.
Ngay từ những video ca nhạc tạp kỹ của Hải Ngoại, nam danh hài Hoài Linh đã gây
bất ngờ và thu hút bởi biệt tài giả gái của mình. Nhiều người có cùng nhận định,
giả gái là thương hiệu của Hoài Linh, hầu hết những tiểu phẩm hài được công
chúng yêu thích của anh đều có nhân vật “chuyển giới”.
Điều thú vị là mỗi lần giả gái,
anh lại mang đến những tạo hình mới, những tính cách nhân vật mới, chính vì thế
Hoài Linh luôn được công chúng đón nhận mỗi khi hóa thành nữ nhi. Dáng người cao
ráo, khuôn mặt hơi xương và đặc biệt là cách thay đổi chất giọng khá điêu luyện
đã giúp Hoài Linh “chuyển giới” thành công.
Thành Lộc “nghiện” làm bà tiên
Nếu như Hoài Linh chọc cười khán giả bằng vẻ chân chất của gái quê, điêu
ngoa của gái muộn chồng, chất chơi của những cô Việt kiều và sâu sắc của
cụ bà ngoài 70. Thì Thành Lộc lại luôn xuất hiện với tạo hình bà tiên
hoặc nữ thần. Anh thể hiện những vai diễn của mình trong nhiều vở nhạc
kịch, hài kịch dành cho thiếu nhi.
Nói Nghệ sĩ Thành Lộc nghiện làm
tiên nữ cũng không quá, bởi hầu hết những vở kịch thiếu nhi mà anh tham gia, anh
đều hóa trang thành nữ. Thành Lộc “chuyển giới” về phần nhìn có nét chuẩn hơn
Hoài Linh. Khuôn mặt anh luôn được tô vẽ kỹ càng, tóc
và phụ kiện cài đầu chăm chút tỉ mỉ. Đặc biệt là phục trang luôn lộng lẫy và rực
rỡ. Hơn nữa, sân khấu của Thành Lộc đi theo mảng cổ
tích và thần thoại nên tạo cách “chuyển giới” cũng dễ dàng hơn. Cô tiên, tiên
cô, nữ thần, nữ hoàng… những tạo hình giả gái cứ xoay vần và bắt đầu gây nhàm
chán. Sân khấu kịch vẫn cháy vé cũng bởi Sài Gòn có
duy nhất 1 sân khấu dành cho thiếu nhi.
Đàm Vĩnh Hưng “lột xác” khi giả gái
Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo tuần qua, khán giả khá bất ngờ về
màn “chuyển giới” của Đàm Vĩnh Hưng. Quả đúng như nhận định của giới
chuyên môn và khán giả yêu nhạc, Mr Đàm là bậc thầy về “chiêu” và “trò”
trong làng nhạc Việt. Ngay cả nhạc sĩ Lê Minh Sơn
cũng thốt lên rằng, theo dõi chương trình mới thấy được nhiều “trò” của
Đàm Vĩnh Hưng.
Đối với một chương trình giải
trí, quan trọng vẫn là sự thu hút và giúp công chúng thỏa mãn như cầu giải trí.
Việc giả gái của Đàm Vĩnh Hưng không chỉ giúp anh và Kim Thư có được số điểm
cao, tiếp tục đi đến những vòng sau mà còn tạo điều kiện cho khán giả truyền
hình có những giờ phút thư giãn sảng khoái. Mr Đàm đã “chuyển giới” thành công,
minh chứng là anh nhận được rất nhiều lời tán thưởng như “Mr Đàm giả gái xinh
như mộng”, “Mr Đàm giả gái quá xinh đẹp”… Nhưng một số ý kiến khác đăng tải trên
các diễn đàn lại cho rằng Đàm Vĩnh Hưng hóa trang thành “gái” trông... ghê ghê,
giống như các ca sĩ “pê đê” thường thấy trong các đám tang lúc về khuya.
Khi "sao" nam giả gái, người ta
hình dung ra ngay những tràng cười không ngớt. Sự trào phúng trong lối diễn,
cách “làm quá” trong phần trang điểm và trang phục của các “mỹ nữ” luôn làm sân
khấu “nóng” hơn bao giờ hết. Có thể nói chính tình yêu nghề và muốn cống hiến
nhiều hơn nữa nên các "sao" nam nhà ta mới mạnh dạn “chuyển giới”. Bởi mỗi khi
hóa thân nhân vật nữ cũng đồng nghĩa với việc họ đang diễn hề.
Theo 24h